Bí quyết bài trí nhà ở giúp chiêu tài nạp phúc

Tâm lý của mỗi người ai cũng mong muốn làm ăn phát tài, phát lộc, trong nhà lúc nào cũng dồi dào tiền bạc, ấm no, đầy đủ. Một vài lưu ý về phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tài chính và thúc đẩy tài lộc thịnh vượng.

Huyền quan (tiền phòng) cần bố trí bình phong chắn sát khí. Tiền phòng là vị trí phong thủy không thể coi nhẹ. Vị trí này là vị trí tàng phong tụ khí. Bên cạnh đó, cũng là nơi có thể giúp hóa giải thế cửa phạm sát khí. Vì vậy, nếu biết cách bài trí ở đây đúng với phong thủy sẽ giúp hóa giải được luồng hung khí từ cửa vào.

Nếu vừa mở cửa chính ra đã nhìn thấy cửa sổ sẽ hình thành nên thế "xuyên đường sát" trong phong thủy, tài đến tài lại đi, tiền kiếm được nhưng khó giữ. Làm bức bình phong, vách ngăn hay chậu cây... để tạo sự ngăn cách có thể sẽ giúp chặn được tài khí chảy ra ngoài cửa nhằm tụ tài.

Nên treo chữ "Phúc" trên cánh cửa chính để chiêu dẫn phúc khí và vận may. Bởi tài vận tốt là một phần của Phúc khí, người không có tiền khó mà có Phúc.

Do đó, bước vào cửa chính trên cửa có chữ "Phúc" sẽ dụng ý Phúc đến nhà, có tác dụng chiêu tài nạp phúc, chiêu tài vận, nạp cát khí, giữ bình an, tụ phúc khí, hóa sát khí cho ngôi nhà.

Nhà bếp không được để trống vì muốn cất giữ tiền tài cần phải có kho. Theo quan niệm phong thủy, nhà bếp chính là "kho" cất giữ tiền tài và là nơi nắm tài vận. Tủ lạnh trong phòng bếp hay tủ bếp tích trữ lương thực nên luôn duy trì trạng thái đầy thực phẩm để giúp tụ tài, chiêu tài.

Khu vực cửa chính cần phải sạch sẽ, gọn gàng thần tài mới đến thăm. Mở cửa ra nếu thấy ngổn ngang, lộn xộn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận của mọi người trong nhà. Bạn có thể đặt hồ lô, tỳ hưu hoặc quả cầu bằng đá thạch anh vàng ở vị trí này để thúc vượng tài vận.

Thờ Thần tài cũng là một bí quyết phong thủy giúp tài vận hanh thông. Nhiều nhà, nhiều cửa tiệm cũng thường xuyên sử dụng cách này để tăng vượng tài vận. Nếu được Thần tài phù hộ sẽ giúp cho tài vận của bạn hanh thông.

Đặt vật phẩm chiêu tài như lợn phát tài, mèo phát tài,... ở những vị trí vượng khí trong nhà sẽ mang lại hiệu quả chiêu tài rất tốt.

Lưu ý khi chọn hình dạng của bể cá, có thể chọn hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình lục giác. Ngoài ra, màu sắc của cá là màu trắng, màu vàng, màu đen sẽ có tác dụng thúc vượng năng lượng của tài vận. Số lượng cá nuôi cần phải phù hợp với mệnh lý của gia chủ.

Cây xanh, hoa tươi không chỉ làm đẹp không gian sống, mà còn giúp gia chủ chiêu tài, nạp phúc, rước bình an nếu biết cắm hoa hợp phong thủy. Khi cắm hoa hoặc đặt chậu cây, cần phải hiểu được ý nghĩa của nó và đặt vào những vị trí thích hợp trong nhà sẽ mang lại hiệu quả phong thủy nhà ở tốt hơn.

(Theo Báo Xây dựng Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét