Mẹo phong thủy giúp tránh tà khí trong Tết Đoan ngọ

Tháng 5 âm lịch hàng năm được xem là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi nên rất dễ làm phát sinh dịch bệnh, gây tổn thương nguyên khí cho con người. Vì vậy, bạn hãy tham khảo những mẹo phong thủy dưới đây trong ngày Tết Đoan ngọ để có thể tránh tà khí, mang lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Ngày Tết Đoan ngọ là gì?
Đoan nghĩa là mở đầu, Ngọ là giữa trưa, Đoan ngọ là "bắt đầu vào lúc giữa trưa". Còn Dương nghĩa là mặt trời, là khí dương; Đoan dương có nghĩa là bắt đầu lúc khí dương đang thịnh. Sở dĩ ngày Tết này được gọi là Tết Đoan ngọ chính vì tháng Năm là tháng bắt đầu có nắng to, khí dương thịnh như mặt trời vào lúc giữa trưa.

Theo địa bàn thì phương Nam là chính Ngọ, mà Ngọ thuộc ngôi dương, vì vậy Tết này là Tết Đoan dương. Tháng Năm lại chính là tháng Ngọ trong một năm.

Người Trung Hoa còn có cách gọi tên khác cho Tết Đoan ngọ là Tết Trùng ngũ hay Tết Đoan ngũ.

Theo sách “Tuế thời lạp ký” thì Trùng ngũ nghĩa là hai số 5 gặp nhau, nghĩa là vào này mồng 5 tháng Năm. Xưa kia ở Kinh kỳ, người ta gọi ngày mồng 1 tháng Năm là ngày Đoan nhất, ngày mồng 2 là ngày Đoan nhị, ngày mồng 3 là ngày Đoan tam, ngày mồng 4 là Đoan tứ và ngày mồng 5 là Đoan ngũ.

Mẹo phong thủy xua tan tà khí trong ngày Tết Đoan ngọ
- Treo thần phù: Nên treo Thần Chung Quỳ Phù trên cửa nhằm xua đi sát khí trong nhà, bất kể là nhà ở của bạn hay nhà bạn cho thuê, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và thoải mái hơn.

-Treo lá ngải hoặc xương rồng: Nên treo ở phía trên cửa ra vào một nắm lá ngải cứu hoặc một nhánh xương rồng để ngăn chặn tà khí đi vào nhà. Lưu ý là phải treo trước giờ Ngọ ba khắc để có được hiệu quả cao nhất.

- Đặt ngải trong nhà: Trong nhà hay văn phòng công ty, bạn đều có thể đặt một vài lá ngải, chúng sẽ giúp xua tan tà khí. Ngoài ra, bạn có thể mang theo một chút lá ngải bên mình cũng rất có hiệu quả cho việc tránh tà khí.

- Đeo dây cát tường: Bạn có thể dùng nhiều sợi chỉ có màu sắc bắt mắt và kết thành một sợi dây dài để treo lên cửa chính, đeo trên cánh tay hoặc đeo trên cổ, hoặc bạn cũng có thể treo ở cạnh nôi nếu trong nhà có trẻ con. Cách làm này sẽ phòng tránh được những tai ương, phù hộ cho gia đình an khang, gia tăng tuổi thọ cho các thành viên.

- Mang túi hương theo người: Để phòng bệnh và trừ tà thì không chỉ trong ngày Tết Đoan ngọ mà trong cả những ngày thường bạn cũng nên mang theo một túi hương bên người. Nguyên liệu làm hương có chứa phấn hùng hoàng, có khả năng xua tan âm khí. Không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà chúng còn làm cho tinh thần của con người trở nên thư thái hơn, góp phần gia tăng vận thế.

- Tẩy trừ tà khí: Bồ kết, ngải cứu, bạch ngọc lan, lá bưởi, sả, hương nhu, gừng, vông mã đề… đều có tác dụng rất tốt trong việc phòng bệnh và tẩy trừ tà khí. Bạn hãy đun một nồi nước bao gồm những loại thảo mộc trên để cả nhà cùng tắm rửa, vừa giúp phòng bệnh ngoài da, vừa xua tan được tà khí, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn.

- Đốt ngải: Bạn nên dùng một chút lá ngải đã được phơi khô và đốt lên vào ngày Tết Đoan ngọ. Bất kể là tại phòng khách hay phòng ngủ, khi lá ngải bị đốt cháy sẽ tạo ra mùi hương dễ chịu, đồng thời có tác dụng “xua ma đuổi quỷ”. Tuy nhiên, nên lưu ý vấn đề an toàn cháy nổ khi thực hiện.

- Nên ăn các loại thực phẩm đủ ngũ sắc để trừ độc, chế sát: Gia đình nào đang có người ốm thì ngày này nên phóng sinh thì sẽ tạo hiệu quả cao hơn ngày thường rất nhiều.

Khi xuất hành trong ngày này thì nên tránh xa bệnh viện, nơi tổ chức tang lễ, không nên dừng chân ở những nơi âm u vì những nơi này có âm khí quá nặng, dễ chiêu bệnh tật và tà khí.

Nếu vận thế của bạn đang không thuận, sức khỏe không tốt, vào ngày Tết Đoan ngọ bạn có thể dùng thêm cành đào hoặc gỗ đào để trừ tai ách. Ngoài ra, ngày Tết Đoan ngọ cũng là thời điểm Duơng khí thịnh vượng, bạn nên uống nuớc trà hoặc những thức uống mát để tốt cho sức khỏe.

(Theo Báo Xây dựng Online) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét